• :
  • :
Thông báo:
Sổ liên lạc điện tử
THỜI TIẾT HÔM NAY
Thời tiết Hà Nội
Thăm dò ý kiến
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 30
Tháng 04 : 2.381
Năm 2024 : 24.879
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH "SÓNG VÀ MÁY TÍNH CHO EM" TẠI HUYỆN BA VÌ

Thực hiện lời phát động của thủ tướng Phạm Minh Chính trong chương trình "Sóng và máy tính cho em", Phòng GDĐT Ba Vì đã phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư DHC Hà Nội trao máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì nhằm tạo điều kiện cho các em có phương tiện tham gia học tập trực tuyến. Tham dự chương trình có ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GDĐT, đại diện cho công ty Cổ phần đầu tư DHC Hà Nội và 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đ/c Phùng Ngọc Oanh - TP GDĐT trao quà cho các em học sinh

Năm học 2021-2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học. Với mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng học”, phòng GDĐT Ba Vì đã chỉ đạo các nhà trường triển khai giải pháp dạy học trực tuyến nhằm giúp học sinh duy trì nền nếp học tập, ôn tập, củng cố kiến thức cũ và tiếp thu kiến thức mới đảm bảo nội dung chương trình, phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tuy nhiên, qua rà soát sơ bộ, hiện nay, vẫn còn rất nhiều học sinh huyện Ba Vì có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ thiết bị để học tập trực tuyến. Chính vì vậy, phòng GDĐT Ba Vì đã kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành GDĐT huyện ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính để bàn cho học sinh con em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện, nhất là học sinh lớp 1 năm học 2021-2022. 

Đ/c Nguyễn Danh Cường - PTP GDĐT trao quà cho các em học sinh

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư DHC Hà Nội trao quà cho các em học sinh

Trong buổi trao quà, đại diện cho Công ty Cổ phần đầu tư DHC Hà Nội đã trao 25 chiếc máy tính bảng cho 25 em học sinh thuộc các trường tiểu học và các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Ba Vì. Các em học sinh rất xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa này, em Chu Ngọc Linh, học sinh lớp 9, trường THCS Phú Đông chia sẻ đây như một phần thưởng, một lời động viên dành cho em, nhắc nhở em cần phải cố gắng hơn nữa, học giỏi hơn nữa để không phụ lòng thầy cô đã quan tâm đến em.

Đ/c Phùng Ngọc Oanh - TP GDĐT phát biểu tại buổi trao quà

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Trưởng phòng GDĐT cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành GDĐT huyện Ba Vì đang tích cực vận động kêu gọi các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để mua thiết bị điện tử dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Đồng chí cũng mong muốn, các bậc phụ huynh và các em học sinh sẽ sử dụng thiết bị đúng mục đích dùng cho việc học, khắc phục khó khăn để đạt quả quả tốt nhất trong năm học mới.

Những món quà chính là nguồn chia sẻ, động viên, hỗ trợ thiếu nhi, học sinh trên địa bàn; góp phần lan tỏa yêu thương và khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của các em học sinh không may có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Phòng GDĐT huyện Ba Vì vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, chủ động kêu gọi, huy động kinh phí từ các đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm để hỗ trợ thiết bị cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với phương châm "Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau".

 


Tác giả: Hoàng Thị Phương Thảo_PGD Ba Vì
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Tra cứu văn bản
Bài giảng điện tử